31 January 2018

Có sự thật nào đau đớn hổ thẹn hơn không ?

FB coment Congtrung Nguyên

Tham khảo lý do đại tá Phạm Đình Trọng ra khỏi đảng như đơn ông ghi là :" vì đảng tín điều cộng sản ( CNCS = TAM VÔ = Vô GIA ĐÌNH, Vô TỔ QUỐC, Vô THẦN) vứt bỏ lợi ích dân tộc, đưa giai cấp lên trên dân tộc làm cho dân tộc tan rã, li tán, suy yếu, tiến hành cuộc đấu tranh giai cấp vô cùng khốc liệt đánh thẳng vào khối đoàn kết dân tộc, đánh tiêu diệt những tinh hoa của dân tộc! Cải cách ruộng đất phá nát truyền thống,đạo lý dân tộc.. Nhân văn Giai phẩm chính là cuộc cải cách ruộng đất đối với trí tuệ đã dập tắt thê thảm những quầng sáng rực rỡ nhất của trí tuệ Việt Nam, vùi dập những trí tuệ Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo…, vùi dập tàn nhẫn những tinh hoa sáng nhất của dân tộc.Đặt lợi ích của đảng lên trên lợi ích dân tộc nhưng lại chấp nhận thua thiệt với Trung Quốc: Những nhượng bộ, thỏa hiệp để Trung Quốc vạch lại biên giới, phân chia lại vùng biển, chiếm đất, chiếm biển của ta.. Sau khi xác định đảng không vì dân tộc nữa ( Như giáo sư Nguyễn Đình Cống đã ngoài 80 tuổi nhưng cũng đã kiên nhẫn chờ đổi mới từ đại hội 12 nhưng cũng thất vọng và làm đơn ra khỏi đảng), đại tá Trọng đã viết: Vì mối giao hòa với Trung Quốc làm chỗ dựa bảo đảm cho sự tồn tại của đảng Cộng sản Việt Nam mà đất đai của tổ tiên không được bảo toàn, quyền lợi kinh tế đất nước không được coi trọng, đạo lí làm người, văn hóa dân tộc không được giữ gìn, cả đến quyền công dân, lòng yêu nước của nhân dân không được nhìn nhận thì tôi không thể là đảng viên Cộng sản như vậy. Tôi xin trở về làm quần chúng, làm dân thường, đau nỗi đau của dân, cùng dân lo toan giữ lấy nước".

- Bài viết của Vũ Công Minh Nỗi Lo Không Của Riêng Ai:
"..Bởi chủ nghĩa Mac Lê nin cáo chung từ đời tám hoánh, hệ thống XHCN sụp đổ tại Đông Âu, sự tan rã của Liên Xô được mệnh danh thành trì vĩ đại của phe XHCN, đó một thực tế không chối cãi. Một thứ chủ nghĩa không tưởng đầy mâu thuẫn, nhầm lẫn đi tới phản động, gây bao thảm họa bạo tàn cho dân tộc các nước bị cộng sản cướp quyền ép buộc phải theo, thảm họa cho cả nhân loại. Bị tri thức tiến bộ của nhân dân vứt sọt rác lịch sử. Phải chăng đây là cái giá của con người phải trả trên con đường nhận thức đi tới văn minh, tự do dân chủ.

Còn Việt Nam đứa con côi cút trong cái ổ cộng sản lỗi thời, từng giờ phút hoang mang tột độ đã với sang núp bóng cộng sản đàn anh Tàu, kẻ luôn suýt chó bụi rậm, nuôi dã tâm xâm lược Việt Nam với chiêu bài “Vừa là đồng chí, vừa là anh em, 4 tốt, 16 chữ vàng” (Láng giềng tốt, Đồng chí tốt, Bạn bè tốt, Đối tác tốt. Sông núi tương liên, Văn hóa tương thông, Lý tưởng tương đồng, Hướng tới tương lai). Thực chất đó là những liều thốc độc cực mạnh, gây ảo giác hoang tưởng cho bao người dùng nó, giống kẻ ngáo đá ma túy. Mù quáng ký mật ước Thành Đô bây giờ ra sao? Một nguy cơ trước sự tồn vong đang hiển hiện nhãn tiền ngày một hiện hữu. Một Đảng đang tha hóa trầm trọng, tham nhũng tràn lan rộng khắp, không còn lý tưởng, chỉ chăm chăm cho lợi ích phe nhóm, thân hữu, đang đấu đá quyết liệt để giành quyền, giành tiền cho phe cánh mình,”Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền” (Nguyễn Du) không đếm xỉa tới chủ quyền đất nước, lợi ích quốc gia dân tộc, mặc cho dân chúng đói khổ lầm than, môi trường khắp nơi ô nhiễm nặng nề do phát triến bằng bất kỳ mọi giá, lũ lụt vì thủy, nhiệt điện gây ra như Vĩnh Tân, Bauxite Tây Nguyên, Formosa Hà Tĩnh… Chính họ (ĐCSVN) thừa nhận qua lời bà Nguyễn Thị Doan phó chủ tịch nước CHXHCNVN: ”Ăn của dân không từ một thứ gì” và không chỉ có vậy! Mải ăn quên hết công lao các chiến sỹ, đồng bào hy sinh trong chiến tranh biên giới Việt Trung, cuộc chiến Trường Sa 1988, Vị Xuyên, Lão Sơn, Hà Giang 1979 – 1986. Họ còn ra tay đàn áp, bắt bớ khủng bố đồng bào, nhân sỹ trí thức xót xa cho đất nước, tiếc thương cho sự hy sinh con em đồng bào mình mà tổ chức kỷ niệm, biểu tình chống TQ xâm lược. Có sự thật nào đau đớn, hổ thẹn hơn không?.."

Những đại công thần còn bó tay với thể chế như cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, tướng Trần Độ, đại tướng Võ Nguyên Giáp một mực chống boxit Tây nguyên (Nóc nhà Đông dương) với lý do an ninh quốc gia " Kẻ nào chiếm được Tây nguyên thì sẽ chiếm được Đông dương" mà làm không nổi thì làm sao đụng đến chuyển hóa này nọ, như cựu chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An từng có bài phân tích ngọn ngành gấp trăm,ngàn lần ta mà còn bó tay trừ khi toàn đảng tuyên bố thoát Trung như từng tuyên chiến với quan liêu bao cấp năm 1986 vậy. Lúc đó mới có căn cứ hy vọng.

https://www.facebook.com/manhhung.vu.566790/posts/826284637578112?pnref=story


No comments:

Post a Comment