08 December 2014

KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN

    
   Sáng 7-12 trời rét đậm lại lất phất mưa , mình vội vàng lên nhà hàng Hoa Lư , vừa đỗ xe cậu chủ nhà hàng vội đon đả : chú ơi chú thông cảm cho nhà cháu nhé bếp trưởng nhà cháu bị đau bụng từ đêm qua phải đi cấp cứu bởi vậy nhà hàng cháu hôm nay đóng cửa ... cháu xin gửi lại chú tiền cọc ạ ! ...mẹ kiếp ..giận lắm chẳng lẽ lại táng cho nó một cái tạt tai ...đau nhất là nó làm lỡ cuộc gặp mặt của các vị nhân sĩ trí thức như cụ Nguyễn Khắc Mai nhà phê bình văn học, nhà văn Phạm Đình Trọng , nhà văn Phạm Thành tiến sĩ Quang A , giáo sư Huệ Chi , giáo sư Chu Hảo, bác Tô Oanh , bác Tường Thụy và một số anh em khác nữa , các bạn cứ thử đặt vào trường hợp của mình thử hỏi có ...bực mình không chứ ? 

   Nhìn quanh mình thấy vài gương mặt thân quen trong những lần vào Hà Đông đi dự các phiên tòa của dân oan Dương Nội , dù các cháu ấy , các em ấy không mặc cảnh phục ...hì hì đành vậy biết sao giờ ? 
Thưa các bác và anh chị em hôm nay là chủ nhật chúng ta gặp mặt nhau để kỷ niệm ngày quốc tế nhân quyền , nhưng được sự quan tâm rất chu đáo của lực lượng an ninh quận Hà Động lên chúng ta đành ngồi tại đây uống với nhau một cốc bia dù trời lạnh giá. Gọi chủ nhà hàng đồ ăn , ban đầu mấy cháu phục vụ rất tận tình ...ấy vậy mà lát sau có mấy chiếc xe ô tô của công an phường hẳn hoi nhé , các anh ý đến yêu cầu xe ô tô không được đỗ trước cổng nhà hàng mặc dù xe đỗ theo sự hướng dẫn của bảo vệ nhà hàng , các anh ý còn hăm dọa và định gọi xe đến để cẩu chiếc xe ô tô của đoàn ...sau đó anh chủ quán lại rất lịch sự thông báo các bác thông cảm hôm nay nhà em ...nhà em hết hàng ...không phục vụ được các bác.

   Lại đi bộ phải đến gần 1000m mới có nhà hàng bán cơm , thôi thì trưa rồi , để cho các bác . các chú làm lưng cơm vào bụng các cháu an ninh nhé , chúng tớ có làm đếch gì đâu , chúng tớ già cả hết rồi , chỉ gặp gỡ nhau chuyện trò thế thôi ...trời đánh cũng phải tránh miếng ăn cơ mà , chúng tớ mỏi chân rồi , cũng đói bụng rồi ...gọi món ...chờ đợi rồi lại được chủ quán trịnh trọng thông báo: ...mong các bác thông cảm cho nhà cháu ...hị hị ! 

  Vầng thưa các bạn mệt mỏi nhưng cũng là một kỷ niệm , một ấn tượng về sự quan tâm hết sức cẩn thận của chính quyền , qua đây nó thể hiện rất rõ tính ưu việt và sức mạnh vô địch của chế độ , có phỏng không các bạn
— với Chi Kim Nguyễn và 10 người khác.
https://www.facebook.com/profile.php?id=100005817673570&pnref=story

No comments:

Post a Comment