03 April 2014

LUẬT SƯ TRẦN LÂM ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE SUY KIỆT

LUẬT SƯ TRẦN LÂM ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG
SỨC KHỎE SUY KIỆT



Sáng qua 2/4/2014, tôi và cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng đã đến Viện Dưỡng Lão Thiên Đức (xóm 3 Đông Ngạc - Từ Liêm - Hà Nội. ĐT : 0937 579 018).

Được biết cụ Trần Lâm là một luật sư luôn tâm huyết với công lý và sự thật, luôn trăn trở với hiện tình đất nước, không ngần ngại bào chữa cho bất kỳ vụ án nào khi có lời mời từ dân sự đến chính trị, không ngần ngại bênh vực và nói lên tiếng nói cho dân chủ nhân quyền. Cụ đã từng bào chữa cho vụ xét xử các tù nhân lương tâm như : Vụ xét xử ông Lê Hồng Hà ( Bí thư đảng đoàn Bộ CA ), Tiến sĩ Hà Sĩ Phu, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, Luật sư Nguyễn Văn Đài, Luật sư Lê Thị Công Nhân và chỉ cách đây vài năm thôi khi tuy tuổi già sức đã yếu cụ đã đi hàng trăm cây số bào chữa miễn phí cho tù nhân lương tâm Vi Đức Hồi ( Thường vụ Huyện ủy,Hiệu trưởng trường đảng Hữu Lũng, Lạng Sơn ), vì khi đó nhiều luật sư bào chữa cho tù nhân lương tâm đã và đang gặp khó khăn, nhiều luật sự chưa vượt qua được sự nhạy cảm.


Khi cụ còn khỏe tôi thi thoảng qua lại thăm và được cụ chia sẻ những kỷ niệm của cuộc đời luật sư, những kinh nghiệm sống, những trăn trở về thực trạng xã hội và những ước muốn sự tốt đẹp cho đất nước.

Đến thăm cụ tuy cụ không còn nói được nữa, nhưng tất cả những gì cụ nói, cụ viết, cụ làm tôi đã được biết, được nghe, được đọc, được thấy và đặc biệt ấn tượng trong tôi lần gặp đầu tiên với dáng vóc to khỏe và giọng đọc điếu văn sang sảng của cụ trong đám tang cụ Hoàng Minh Chính vẫn hiện lên trong ký ức.
 

2/4/2014
Vũ Mạnh Hùng




No comments:

Post a Comment