Bà Phạm Thị Quý (nạn nhân của chế độ XHCN - Vô pháp)
Thư ngỏ gửi: Ngài Donald Trump – Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ
Kính thưa Ngài Tổng thống!
Tôi là một phụ nữ 72 tuổi, sinh, sống, hưu trí tại Thủ đô Hà
Nội, CHXHCN Việt Nam.
Nhân dịp Ngài Tổng thống sắp đến Việt Nam có cuộc gặp thượng
đỉnh với nhà lãnh đạo Hàn Quốc Kim Jong Un (27-28/02/2019), tôi viết thư này,
trước hết xin gửi đến Ngài lời chào nồng nhiệt nhất, lời chúc chân thành nhất.
Động lực thúc đẩy tôi viết thư này là bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm kích trước (1)
Tuyên bố của Ngài về lý do và sự cần thiết thiết xóa bỏ CHXH trên thế giới (bài
phát biểu về 18/12/2018 về Venezuela), (2) Tuyên bố của Ngài về thực thi quyết
liệt Đạo luật Magnisky áp dung toàn cầu, vào sổ đen, trừng phạt các quan chức
lũng đoạn, vi phạm pháp luật.
1. Về Chủ nghĩa xã hội (CNXH):
Chúng tôi được nhồi sọ: Lý tưởng CNXH là xóa bỏ “tư hữu” bất
công, kiến tạo “công hữu” công bằng - mọi người đều có quyền sở hữu tài sản xã
hội chung.
Thực tế thì sao?
Cũng như đông đảo dân Việt khác, tôi chìm nghỉm trong hệ tư
tưởng Cộng sản (áp đặt) và nghẹt thở trong chế độ XHCN (hình thức, gian trá) tại
Việt Nam ngay từ thưở thiếu thời. Lúc đầu tôi cũng bị kích động, ngộ nhận mà hồ
hởi, tự hào bởi chiêu bài “tự do, độc lập dân tộc” mà hy sinh cá nhân, chịu thiệt
thòi về “dân chủ”, mà tuyệt đối tin tưởng, tự giác chịu đựng, tự nguyện hy sinh
bản thân vì tập thể, vì cộng đồng, vì dân tộc, vì xã hội. Nhưng càng về sau,
khi thấy tính “chiêu bài, giả tạo” của nó thì đã quá muộn, vô phương cứu vãn.
Chung qui, tôi đã cùng với gia đình, thân nhân, họ tộc trải qua bao kiếp nạn, từ
Giảm tô, Cải cách Ruộng đất đến Cải tạo Công thương nghiệp, … đến Cải tổ, Đổi mới,
Mở cửa, Hội nhập … Sống dầm dề, dai dẳng quá nửa thê kỷ trong cái xã hội pháp
lý thối nát dưới ngọn cờ XHCN rồi biến thái “Thị trường định hướng XHCH”… Xuyên
suốt là tất cả những điều ghi trong Hiến pháp, trong các bộ luật, các văn bản
pháp lý chỉ là “hình thức” lấy có, chết cứng “trên giấy”, … không hề được thực
thi nghiêm túc trong thực tế cuộc sống xã hội. Là dân Việt, ai cũng đã nhận thấy
thực trạng “Giữa rừng luật – Sống luật rừng”. Điều trải nghiệm và thấm thía nhất
của chúng tôi là: CNXH đã “công hữu hóa” tài sản, đưa tất cả tải sản vào “sở hữu
toàn dân” mà “nhà nước là đại diện chủ sở hữu”, vòng vo thế náo thì lại chính
nhà nước thực sự là chủ sở hữu. Nhưng, nhà nước là tổ chức, là bộ máy gồm những
“người nhà nước” gồm cả quan chức cao, cán bộ thấp. Rốt cuộc “người nhà nước” nắm
quyền sở hữu, định đoạt cách sử dụng. Dĩ nhiên là họ chọn cách sử dụng có lợi
cho mình. Mua bán dự án là phổ biến. Đó là động lực của “mua quan, bán tước, phấn
đấu vào Đảng và tìm cách làm “cán bộ nhà nước”. Đó là “lợi ích nhóm” và hình
thành “nhóm lợi ích”. Đảng muốn dân hiểu “lợi ích nhóm” và “nhóm lợi ích” chỉ
là số ít những “nhóm nhỏ”, thiểu số (còn số đông vẫn trong sáng, hết lòng vì nước
vì dân). Nhưng ai cũng thấy tất cả các “nhóm lợi ích”, dù nhỏ dù lón ấy đều nằm
trong bộ máy nhà nước cả và cả nhà nước. Nói cách khác, đối với cả dân tộc, cả
đất nước, nhà nước này là nhóm lợi ích mẹ. Nó đẻ ra và nuôi dưỡng, bao bọc, che
chở tất cả các “nhóm lợi ích nhỏ, nhóm lợi ích con, nhóm lợi ích cháu … đó. Mỗi
nhóm có phạm vi quyền sở hữu, nguồn lợi riêng, mà xung đột, cấu xé, tranh giành
nhau hơn thiệt. Và được gọi là “đấu tranh làm trong sạch”, “chống tham những”…
Để hợp luật hóa và tự vinh danh, cũng cảnh vẻ bày trò nào là chủ trương, đường
lối, phương hướng, chính sách, nào là quy hoạch lâu dài, dự án trước mắt, …
Nhưng tất cả chỉ để che mắt thiên hạ, tất cả chỉ vì “lợi ích nhóm”.
Tôi được dạy (theo C. Mac) rằng hình thức sở hữu tư liệu sản xuất (tài sản) quyết định bản chất, hình thái xã hội. Sở hữu toàn dân (cộng sản) là giả tạo là quái thai, là vô lý, phi nghĩa thì CNXH cũng vậy.
Frédric Bastiat (cha đẻ của Chủ nghĩa tự do truyền thống Ý)
đã nói “Khi mà việc cướp bóc đã trở thành lối sống của một nhóm người trong xã
hội, với thờ gian, nhóm người này sẽ tạo ra một hệ thống pháp luật cho phép họ
ăn cướp, một hệ thống luân lý để vinh danh chính việc cướp bóc của họ”.
Thật đúng với những gì người dân Việt Nam chúng tôi đã và
đang phải hứng chịu từ hơn nửa thế kỷ nay dưới ngọn cờ XHCH, định hướng XHCN. Ở
đây, cái nhà nước cũng mang nhãn “của dân, do dân, vì dân” như thật này đã gồm
toàn “đầy tớ” vô chủ - tiếng Việt gọi là “mất dạy”. Với bản chất vô đức, vô đạo,
chúng tự chuyển hóa thành hỗn láo, vô phép, vô lại, vô luân. Và, quả là chúng
đã tạo ra cả “hệ thống pháp luật cho phép chúng ăn cướp, một hệ thống luân lý để
vinh danh chính việc cướp bóc của họ”. Với chế độ “Đảng cử dân bầu”, vì lợi ích
cá nhân, các ĐBQH QH, và cả QH trở thành lực lượng bảo kẻ, hợp luật hóa, vinh
danh sự cướp bóc – đúng như lời Frédric Bastiat (đã dẫn trên). Trùm lên cái hệ
thống pháp luật, luân lý ấy là: Đảng Cộng sản lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối và
Quốc hội – dưới danh nghĩa là “cơ quan quyền lực cao nhất của dân”, nhưng cũng
dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng. Với tình trạng ấy, ở vị thế ấy, nó tự diễn
biến, tự chuyển hóa từ “đầy tơ của dân” thành “đày tớ” côn đồ của nhóm lợi ích
“cộng sản” nắm quyền nhà nước. Nó bảo kê “pháp lý” cho quan chức nhà nước vi phạm
pháp luật, lũng đoạn pháp luật.
2. Về Đạo luật Magnitsky:
Đến đây, chắc ngài Tồng thống đã thây tôi muốn nói là trong
cái hệ thống chính trị vô lý, vô luân thối nát ấy, đứng đấu bảng là Quốc hội và
đối với cá nhân tôi, kẻ tội đồ là Uông Chu Lưu nay là Phó Chủ tịch QH K12 – 13
– 14 – Phụ trách Công tác Tư pháp quản lý các UB Tư pháp, Pháp luật của QH. Đối
tượng đáng phải bị xử lý nghiêm minh theo các Điều 1; 2.2; 3 và 5 của Nghị Quyết
37/2012 – QH Nước CHXHCNVN Khóa 13 ngày 23/11/2012 – nhưng vẫn thoát lưới. Tôi
thấy đối tượng đáng tội để Ngài áp dụng đạo luật Magnisky – đưa vào “danh sách
đen” vì tội lợi dụng chức quyền lũng đoạn pháp luật, vi phạm nhân quyền.
Tôi đã trở thành và đang là nạn nhân của U.C. Lưu. Xin vắn tắt
để Ngài rõ.
Trên ba thập kỷ (33 năm, từ 1986 – 2019), tôi và gia đình đã
phải chịu:
1. 108 vụ ném đá, phá nhà của bọn xã hội đen, hàng xóm côn đồ
- công khai. (Xin xem “Thư trình bày riêng (28/06/2017) gửi ĐBQH-K14 – Đoàn
ĐBQH Hà Nội).
2. 05 vụ án hình sự (4 vụ gán ghép tôi chính trị, chông đối
chính quyền, công vụ). (Xin xem Đơn Khiếu tố - 30/05/2017).
3. 05 vụ án dân sự (nguy cơ vụ thứ 6 tiếp nữa). (Trong đó, vụ
đòi nhà cho thuê của tôi – họ lập hồ sơ chứng cớ gian - biến 1 hộ 5 người thành
5 hộ 11 người).
4. 15 vụ khiếu nại – tố cáo vẫn tồn đọng không giải quyết –
nghĩa là tôi vẫn phải chịu 15 điều “sai trái”.
Xuất phát từ việc Công an, UBND phường có ác cảm với gia đình
tôi mà bật đèn xanh cho bọn xã hội đen, cồn đồ gây sự, quấy nhiễu, phá phách
công khai. Chúng tôi trình báo, tố cáo mà không can thiệp, thành vụ nọ, tiếp vụ
kia thành tất cả 108 vụ. Chúng tôi tố cáo, đấu tranh vì bị “phản công” dựng
thành 5 vụ hình sự, 5 vụ dân sự (như nói trên). Từ đó dẫn tới 15 vụ KNTC về
hành chính. Rồi từ 15 vụ đó, liên tục xử lý sai, phát sinh thảnh 30 vụ tồn đọng.
Về các vụ KNTC về hành chính này, ban đầu được xử lý đúng,
nhưng về sau bị uốn, bóp thành sai. Bắt đẩu từ việc Uông Chu Lưu lợi dụng đương
chức Bộ trưởng Tư pháp, giao vụ việc đáng lẽ thuộc Hỗ trợ Tư pháp cho Thanh tra
Bộ Tư pháp, sử dụng thuộc hạ thân tín Hà Kế Vinh bóp méo, lèo lái, ép UBND Tp.
Hà Nội phải đảo ngược, hủy bỏ các kết quả, kết luận đúng đã có, làm lại theo hướng
thừa nhận lại những văn bản đã từng xác định là trái pháp luật. Do vậy, phát
sinh tiếp thành 30 vụ - đang tồn đọng.
Điển hình và trầm trọng nhất là việc thi hành Án Dân sự sô
02/DS ngày 28/06/1962 của TAND Tp. Hà Nội. Tòa thừa nhận nhà đất là của mẹ tôi,
nhưng giấy tờ gốc bị thất lạc, được phép cấp lại. Thế mà, đã 57 năm qua rồi,
Chính quyền Hà Nội (UB, Quản lý Nhà đát) không cấp, nghĩa là không thi hành án.
Phó Chánh văn phòng UBND Tp. Hà Nội (là thân tín của U.C. Lưu lái Củ tịch UBND
Tp. Hà Nội đẩy xuông Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) , rồi Sở đùn xuống Địa
chính- Nhà đất Phường. Thẩm quyền cấp phường chẳng đủ tầm giải quyết. Thê là tắc
tịt.
Trước khi bầu cử QH K13 (02/09/2011) tôi đã có đơn ngày
20/04/2019 tố cáo U.C. Lưu (Phó Chủ tịch QH), nhưng chính U.C. Lưu làm Chủ tịch
UB Bầu cử ỉm đơn. Thủ đoạn là cho Phó CT Quốc hội Phùng Quốc Hiển báo tin: chuyển
đơn tôi gửi HĐ Bầu cử QG sang UBKTTW, rồi UBKTTW lại chuyển cho Ban Nội chính
TW, từ đó lại chuyển về Viện Kiểm sát NDTC. Văn bản chuyển đơn nào cũng “giải
quyết theo đúng quy định của pháp luật”. Cả mấy nấc “chuyên đơn” đều đúng quy định
pháp luật cả sao? Đặc biệt Viện KSNDTC ỉm luôn cũng “đúng qui định pháp luật
à?”. Chỉ một chuyện này thôi, đáng để tôi chuy chụp nền pháp lý, tư pháp với
quan chức chóp bu là những kẻ tội đồ như U.C. Lưu có đúng là quái thai, quái đản
hay không?
Xin điểm những việc làm sai trái của U.C. Lưu, với chức trách
người đứng đầu quản Tư pháp, có ảnh hưởng đến cả hệ thống pháp lý, toàn xã hội,
tác hại đến riêng gia đình tôi:
1. Cài cắm chân tay thân tín vào các vị trí trong các cơ quan
Lập pháp, Tư pháp, Hành pháp, nhất là các Cơ quan, Tổ chức có chức năng giải
quyết KNTC. Vị dụ:
- Nguyễn Thị Hồng Hà - Phó chánh VP UBND Tp. HN thành (kiêm)
Phó Trường Đoàn ĐBQH Hà Nội K-13-14.
- Bùi Nguyên Súy (nguyên Cục trưởng Cục I, TT Chính phủ) -
Phó Ban Dân nguyện QH.
- Hà Kế Vinh - Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp).
- Trần Thị Quốc Khánh - ĐBQH Hà Nội K-11, K-12, K-13, K-14.
- Nguyễn Thị Hồng Điệp – Vụ trưởng – Trưởng ban TCD Trung
ương Đảng.
2. Từ 01.01.2015, không cho MTTQ tham gia giám sát pháp luật
bằng công văn, chỉ được “hướng dẫn miệng”. Vi phạm pháp luật. Bơri vì, Luẩt
KN-TC quy định: Các tổ chức xã hội có chức năng giám sát pháp luật. Trong khi,
trong môi trường pháp lý thối nát của xã hội này, các Hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu
chiến binh, Liên đoàn Lao động bó tay, buông xuôi từ lâu rồi.
3. Gây sức ép làm cho các Trưởng đoàn và cá nhân ĐBQH ươn
hèn, “thoái hóa”, không dám phản hồi đơn KNTC của công dân. QH K-12, K-13 còn
có một số ĐBQH có hồi âm, đến K-14 chỉ còn một vài vị. Hầu hết ĐBQH “lờ”, câm lặng,
không dám “hở môi, hé rằng”. Rõ ràng là vi phạm quy chế Hoạt động GSPL của QH.
Tố cáo điều đó – ai tiếp nhận. Lại UC. Lưu. Đấm bị bông!.
4. Lãnh đạo Đoàn ĐBQH còn ra Thông báo số 24/ĐBQH-K12
(27/02/2012) tước quyền GSPL độc lập của ĐB: Các ĐBQH phải báo cáo về VP để
Lãnh đạo thông qua (báo cáo Chủ tịch UBNDTP).
5. Bùi Nguyên Súy (Phó Chủ nhiệm UB Dân nguyên QH) viết lùi
ngày CV chuyển ý kiến của Phó CTQH U.C. Lưu đến hơn 1 năm. Điều đó ảnh hường đến
việc giải quyết KN-TC của tôi. Tôi tố cáo, khiêu nại mà chính U.C. Lưu không
cho sứa, đính chính, và đó là “tín hiệu” để TANDTC lợi dụng, lờ không xử lý, giải
quyết.
6. TANDTC và Viện KSNDTC nhận 17 chứng cứ từ 28/05/2012 – Đến
nay không giải quyết, trả lời theo trình tự gaism ddossc thẩm đung luật định đối
với Bản án sô 18/DSST (25-26/12/2008) và Quyết định “Hủy xử phúc thảm” (số
09/QĐ-PT, 08/12/2009).
7. Tương tự, CV 1733/UBTP.13 không gửi cho Bộ trưởng mà gửi
cho Tổng cục trưởng TCTHADS chỉ nhắc “giải quyết khiếu nai”, lờ nội dung tố
cáo.
8. Trong các Đơn tố cáo 02/09/2011 và 20/04/2016, tôi đã tố
cáo nhiều sai phạm pháp luật của U.C. Lưu (trước 2 kỳ Bầu cử QH K13&14) –
(xin xem Facebook cá nhân Quý Phạm).
9. Ở cương vị Phó Chủ tịch QH, Chủ nhiệm UB Tư pháp, biết rõ
vụ việc, nhân đơn đích danh, gặp đối mặt … mà để các vụ việc của tôi tồn đọng
khắp lượt. mọi nơi: Từ Bộ Tư pháp, TANDTC, Viện KSNDTC, UBND, TA, VKS Hà Nội,
Quảng Ninh.
10. Vi phạm các Điều khoản quy định trong Nghị quyết
694/2018/NQ-UBTVQH ngày 12-15/10/2008, do chính U.C. Lưu cho UBTVQH ban hành –
Không hề có chế tài cho Chủ tịch – Phó CTQH!
Kính thưa Ngài Tổng thống!
Với những chứng cứ đỏ, Ngài xem có đáng trừng phạt theo Đạo
luật Magnitsky hay không.
Một lần nữa kính chúc Ngài mạnh khỏe, kiên trì lập trường đối
với CHXH, thực thi quyết liệt Đạo luật Magnitsky.
Kính chào Ngài
Phạm Thị Quý
323-Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT. 84 (0397909766/02438530565)
Email; pham.thi,quy86@gmail,com.
Facebook cá nhân: Quý Phạm.
=========
Nhân dân Viêt nam nghênh đón trân trọng, kính yêu, biết ơn,
khâm phục, ngưỡng mộ … ngài Tổng thống 1-Đôla có một không hai trên thế giới.
Vietnamese People welcome Mr. Donald Trump the unique
One-Dollar President on the World sincerely, respectedfully, gracefully,
adorably, admirably.
Nhiệt liệt đón chào Tồng thống Mỹ và Hôi nghị Thượng đình Mỹ-Triều
lần II tại Thủ đô Hà nội của chúng ta! Mong sau 28/02/2019 Việt Nam có Tự do
Nhân quyền!
No comments:
Post a Comment