20 May 2017

HÀNH TRÌNH ĐẾN CÔNG AN CỦA NGƯỜI DÂN VŨNG TÀU.



    Đồng gửi Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

   Trên tinh thần : DÂN BIẾT – DÂN BÀN – DÂN KIỂM TRA !

   Xin có đôi lời bàn về nội dung giấy mời do đại úy Ngô Duy Tân của công an phường Nguyễn An Ninh TP Vũng Tàu kí và đóng dấu được gửi đến :
Công dân : Mai Quốc Tòng.
Cư ngụ tại : 360/46 Bình Giã , phường nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu
Nghề nghiệp : chạy xe ôm tự do.
phải có mặt lúc 8g ngày 11/5/2017 tại công an phường gặp Đ/c Tuấn có số điện thoại 0942920404 .
Lý do : làm việc.
Buồi sáng 11/5/2017 anh Mai Quốc Tòng đã không lên công an phường theo như nội dung giấy mời. Vì không được thông báo trước nội dung của buổi làm việc trong giấy mời.

   Liên tục những cuộc gọi mang tính chất đe dọa công dân Mai Quốc Tòng của CA phường Nguyễn An Ninh TP Vũng tàu vào điện thoại của anh Tòng : yêu cầu anh Mai Quốc Tòng phải đến CA phường theo giấy đã mời, vì có liên quan đến lời khai của chú Tố . “Nếu anh không lên thì công an sẽ tìm đến tận nơi anh Tòng đang làm việc”.

Vì áp lực mang tính đe dọa này từ phía CA phường Nguyễn An Ninh TP Vũng Tàu, nên bắt buộc anh Mai Quốc Tòng phải lên CA phường Nguyễn An Ninh TP Vũng Tàu vào đầu giờ buổi chiều ngày 11/5/2017 để gặp viên công an tên Tuấn .
Đến CA phường Nguyễn An Ninh TP Vũng Tàu thì được viên công an tên Tuấn có số điện thoại (0942920404)cho biết là : anh ta chỉ mời hộ cho CA tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Viên công an Tuấn gọi điện thoại cho công an Linh tỉnh BR-VT, báo anh Tòng đã đến CA phường Nguyễn An Ninh TP Vũng Tàu.

Sau cuộc điện thoại, viên công an Tuấn cho biết là công an Linh bận, hẹn lại hôm sau.
Anh Tòng không đồng ý kéo dài sự việc sang ngày khác, nên đã xin số điện thoại của viên công an Linh số 0913983944 và yêu cầu làm việc ngay sau đó. Công an Linh hẹn anh Tòng đến làm việc tại số 15 đường Trường Chinh, TP Bà Rịa. Tỉnh BR-VT.
Anh Tòng lại lóc cóc đi đến công an tỉnh ở Bà Rịa để gặp công an tên Linh. Cuộc đối thoại giữa hai bên trong không khí ôn hòa không căng thẳng.

Công an Linh cho anh Tòng biết là : từ lời khai của ông Tố bị công an bắt trong một cuộc biểu tình đạp xe đạp tại Sài Gòn vào ngày chủ nhật trước đó, đã khai là do anh Tòng xúi dục. Nên công an BR-VT muốn làm rõ và đe dọa anh Tòng về tội xúi dục kích động người khác biểu tình. Nội dung chỉ có thế.

Với tinh thần DÂN BÀN tôi xin hỏi tính chính danh trong giấy mời công dân Mai Quốc Tòng này nó ở chỗ nào ?:

1)- Nội dung của giấy mời công dân Tòng lên gặp “Đ/c Tuấn”. Nhưng Đ/c Tuấn lại trả lời chỉ mời hộ CA tỉnh BR-VT? Tại sao lại có sự mập mờ đánh tráo trách nhiệm cá nhân : từ CA tỉnh BR-VT cho CA phường? Trách nhiệm điều tra thuộc về CA tỉnh BR-VT, tại sao CA tỉnh không dám kí giấy mời mà lại “bán cái” cho CA phường ? Tính chính danh ở đâu?

2)- Nếu trong lần công dân Tòng lên gặp CA tỉnh BR-VT lậy trời nói dại mà chỉ còn có cái xác mà không có hồn, thì trách nhiệm “đoạt mạng sống của người khác “ thuộc về CA tỉnh BR-VT là cơ quan trực tiếp điều tra công dân Tòng hay công an phường Nguyễn An Ninh TP Vũng Tàu, tỉnh BR-VT là cơ quan đã viết giấy mời????? để trả lời câu hỏi này thì xin xem các clip về cái chết đau thương của anh Tấn vừa qua.

3)- Chỉ thông qua lời khai vu vơ vớ vẩn của một ông Tố nào đó về công dân Mai Quốc Tòng mà công an tỉnh BR-VT đã vội vàng mời anh Tòng lên điều tra. Tại sao công an Linh không áp dụng biện pháp nghiệp vụ của khoa học hình sự của luật hình sự ? để điều tra và kết luận mang tính chính xác : anh Tòng đã chính là người xúi dục ông Tố đi đạp xe đạp biểu tình ?

4)- Mời công dân lên gặp công an, thì công dân sẽ bị thất thu một ngày lao động. Vậy khoản tiền này ai sẽ là người phải trả cho công dân Mai Quốc Tòng?

5)- Cuối buổi làm việc thì công an Linh ra lệnh : cấm anh Tòng không được tiếp tục gặp gỡ những bạn bè FB của công dân Tòng và anh Nguyễn Thanh Hải. Trong đó có câu :
-”Anh có quen thằng Nguyễn Thanh Hải không ?”
- “Bạn tôi tên Nguyễn Thanh Hải có rất nhiều người”.
- Nguyễn Thanh Hải tòa án
- Tôi có quen anh Hải tòa án. !?
- Nó là một đối tượng hình sự và hiện đang tham gia một tổ chức chính trị “
Xin được hỏi công an Linh đã ra lệnh cấm này với anh Tòng dựa trên điều nào của Hiến pháp Việt Nam và Luật Hình Sự Việt Nam quy định với công dân ? Hay của cơ quan nào với công dân Nguyễn Thanh Hải?

Ai là người đã kí lệnh cấm anh Tòng không được chơi với anh Hải Tòa án???
Câu hỏi tiếp theo về anh Nguyễn Thanh Hải (Hải tòa án) :

1) Việc anh Nguyễn Thanh Hải “nếu như” có là đối tượng hình sự đi chăng nữa, thì sau khi thụ án tù đều được xóa án tích. Coi như chưa vi phạm pháp luật. Chủ trương này đã được ban hành rõ ràng. Luật hình sự đã quy định không ai có quyền được phép bươi móc, lăng mạ về đời tư của người khác. Côn an Linh tỉnh BR-VT cần phải học lại Luật rồi hãy tham gia trong lực lượng bảo vệ an ninh chính tri xã hội.

2)- CSĐT Việt Nam được ca tụng là giỏi nhất thế giới . Công an Linh của tỉnh BR-VT đã điều tra làm rõ và có kết luận cụ thể là anh Nguyễn Thanh Hải hiện đang tham gia tổ chức chính trị ấy là tổ chức nào vậy? Tên của tổ chức chính trị ấy là gì? Tổ chức ấy do ai đứng đầu? Tôn chỉ, mục đích, cương lĩnh của tổ chức ấy là gì? Nó có trái với quy định của Hiến Pháp Việt Nam hay không? Tổ chức chính trị ấy thành lập đã vi phạm điều bao nhiêu của Hiến Pháp Việt Nam mà mọi công dân Việt Nam đều có nghĩa vụ phải tuân thủ ?

6)- Việc công dân tham gia biểu tình vi phạm điều bao nhiêu trong Hiến Pháp? Trong Luật biểu tình?
Tại bài viết này với tư cách là một công dân tôi xin trả lời câu nói của CA Linh tỉnh 

BR-VT đã nói với anh Tòng :

Nói về Quyền Biểu Tình đều đã được ghi nhận tại các bản Hiến Pháp Việt Nam qua các năm : điều 25 HPVN năm 1959. Điều 67 HPVN năm 1980. Điều 69 năm 1992.
Điều 25 HPVN năm 2013 quy định : công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện do pháp luật quy định.
Điều 167 (bộ Luật Hình Sự Việt Nam) :. Tội xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, quyền biểu tình của công dân.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 167, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, quyền biểu tình của công dân, đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Mặc dù Quyền Biểu Tình đã được ghi nhận trong Hiến Pháp Việt Nam. Nhưng trong thực tế quyền này chưa bao giờ được thực thực hiện ở Việt Nam. Vì cho đến nay vẫn chưa có Luật Biểu Tình. Luật biểu tình là một sự đòi hỏi của xã hội văn minh dân chủ và pháp quyền. Luật Biểu Tình là một trong những đạo luật quan trọng nhằm duy trì trật tự và bảo đảm công bằng trong xã hội.

Hiện nay Việt Nam chưa có Luật Biểu Tình thì phải hiểu rằng : QUYỀN BIỂU TÌNH của người dân chưa bị hạn chế bởi bất cứ quy đinh nào của Luật ! Với tư duy lo ngại nhân dân tự do biểu tình sẽ đồng nghĩa với việc chống lại đảng cầm quyền của các ông là một sai lầm ấu trĩ, cần sớm loại bỏ ngay để đảm bảo những Quyền của người trong xã hội.

Mặc dù chưa có Luật Biểu Tình. Nhưng điểu 167 của Bộ Luật Hình Sự đã mang nội dung bảo vệ người tham gia biểu tình. Vì thế thật rõ là rất vớ vẩn khi ngài công an Linh tỉnh BR-VT nghe ông Tố, ông Tí nào ở đâu khai : là anh Tòng kích động đi biểu tình mà đã vội vã gọi anh Tòng lên để hù dọa. 

Tóm lại, đánh giá nghiệp vụ điều tra của công an Linh tỉnh BR-VT qúa kém và đã phạm vào tội vu khống công dân Nguyễn Thanh Hải (Hải tòa án).

Chúng tôi yêu cầu ông Giám đốc công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu :

1)- Chấn chỉnh ngay thuộc cấp của ông chấm dứt việc ép buộc chủ nhà trọ đuổi công dân Mai Quốc Tòng không được tạm trú nới đang cư trú nhằm thực hiện tính nghiêm minh của pháp luật với công dân tự do đi lại, tự do cư trú.

2)- Chấn chỉnh ngay viên công an Linh thuộc cấp của ông : chấm dứt việc súc phạm danh dự công dân Nguyễn Thanh Hải mà viên công an này đã vu khống anh Nguyễn Thanh Hải trước anh Tòng ngày 11/5/2017 vừa qua.

Đề nghị ông Bộ trưởng công an Tô Lâm đưa ngay viên công an Linh tỉnh BR-VT thuộc cấp của ông về học lại luật rồi mới tham gia công cụ “Còn đảng còn mình” của các ông. Để những thuộc cấp của ông tiếp súc với nhân dân theo đúng chuẩn mực của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam làm đẹp cho Bộ công an của các ông trong mắt người dân và thế giới!

Vũng Tàu ngày 12/5/2017

Ngô Thị Hồng Lâm.

Nguồn : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2287449751479701&id=100006440951433&pnref=story

No comments:

Post a Comment