07 April 2015

VÀI DÒNG SUY TƯ - VÌ MỘT HÀ NỘI XANH.

VÀI DÒNG SUY TƯ - VÌ MỘT HÀ NỘI XANH.

    Được tin sáng CN 5/4, có nhiều tổ chức vận động Vì Một Hà Nội Xanh - Hành Trình Xanh. Nhận thấy một cuộc vận động cần thiết, cấp bách và ý nghĩa đối với môi trường sống. Là một công dân tôi không thể thờ ơ với với những lời kêu gọi của lương tri. Vì môi trường sống chung bị những kẻ có chức quyền ở Hà Nội phá hoại. Tôi suy nghĩ mình phải tìm cách đến cùng với những người có lương tri bảy tỏ chính kiến của mình để góp phần ngặn chặn việc chặt phá cây và bảo vệ cây...




    Sáng sớm, tôi mở cửa đi xuống cầu thang đã thấy 2 AN ngồi 2 bên đường vào cầu thang của dãy nhà canh chừng. Thấy tôi đi, mấy chú chạy đến mời đi ăn sáng, mời đi uống nước. Tôi cảm ơn và nói việc các chú, các chú làm, còn việc tôi, tôi làm. Tôi không thể đồng lõa với những kẻ phá hoại, vô lương, hủy diệt môi trường sống bất kể kẻ đó là ai, ở bất cứ vị trí quyền lực nào. Việc của tôi hôm nay là ra Bờ hồ, bày tỏ chính kiến của mình Vì Một Hà Nội Xanh ... Nếu các chú cố tình ngăn cản, thì tôi ở nhà viết tố cáo. Các chú tuy bị biến thành công cụ, nhưng vẫn còn chút vốn sinh ra là một con người, nhận ra được việc làm nhiễu nhương vô tích sự nên cũng nói năng điềm đạm" đi là quyền của bác, ... bọn em muốn lai bác đi ". Tôi nói, tôi không thích thế. Bởi các chú đang phải làm công cụ để bảo vệ bọn tà quyền. Tôi đi xe buýt, việc các chú theo thì cứ theo.
    Cuối cùng một AN bám theo tôi đi cùng xe buýt, một AN đi xe máy ra Bờ hồ. Ra đến Bờ hồ tôi thấy CA GT, CATT, AN, dân phòng, cả những nhóm người mà tôi đoán là DLV đã bố trí dày đặc ở các góc phố. Cứ vài chục mét quanh Bờ hồ lại có một đám, chắc chắn là để ngăn chặn những người diễu hành Vì Một Hà Nội Xanh. Mục đích đòi hỏi nhà nước phải xử lý những kẻ đứng sau vụ chặt phá cây xanh, hủy diệt môi sinh. Và dĩ nhiên cuộc diễu hành ôn hòa bị ngăn chặn bởi một lực lượng công cụ hùng hậu.

Phóng sự ảnh sáng 05/4/2015.
Cứ như là "các thế lực thù địch" lợi dụng việc chặt cây xanh Hà Nội để biểu tình đòi lật đổ chính quyền- chả thấy đâu, chỉ thấy toàn Công an và cảnh sát... chốt các ngả đường
 — cùng với Ha Thanh và 14 người khác.
   Điều này chứng tỏ kẻ đứng sau việc chặt phá cây xanh ở Hà Nội phải là kẻ có thế lực trong giới cầm quyền cấp cao của nhà nước CSVN. Vụ phá hoại cây xanh, phá hoại môi trường sồng, mang dấu hiệu tội phạm tham nhũng có tổ chức rõ nét này, chắc cũng chìm xuồng hoặc xử lý hình thức để lừa bịp dân thôi. Không biết các thành phần công cụ này được nuôi dưỡng và trang bị bằng tiền thuế của dân họ nghĩ gì ?! Khi chính quyền con người của họ bị tước đoạt và bị điều khiển làm những việc trái với đạo lý của đời thường, để ngăn chặn che đậy cho bộ mặt dã tâm đen tối của kẻ cầm quyền phá hoai môi trường sống chung, trong đó có cả bản thân họ và gia đình người thân của họ.
   Lại nghĩ đến chuyện những người dân trong khu phố của tôi, họ bày tỏ sự mất niềm tin và thất vọng vào Đài truyền hình Việt Nam. Vì khi sự việc chặt phá cây xanh ở Hà Nội mới diễn ra mấy ngày, thấy Đài truyền hình phản ánh sự việc một cách rành rọt, rầm rộ ... "cứ như bao công sống", sau đó im tịt. Họ đoán là Đài truyền hình, bị bọn chặt phá cây xanh có thế lực lớn trong giới cầm quyền đe dọa hoặc được chia chác, hoặc do cả hai nguyên nhân.
   Tôi rất buồn và lang thang quanh bờ hồ rồi chỉ biết ôm cây, bày tỏ chính kiến và tình cảm của mình với cây. Lo lắng kẻ đứng sau bọn trực tiếp phá hoại này (lâm tặc cấp Quốc gia), không được làm rõ xử lý theo luật pháp, không công khai trả lời bao câu hỏi của dân, không trả lời văn bản yêu cầu giải trình của các luật sư thì liệu cây xanh ở Hà Nội có tiếp tục bị chặt phá nữa không ???
6/4/2015
Vũ Mạnh Hùng
— cùng với Sơn Tiến và 7 người khác.

No comments:

Post a Comment