27 July 2011

Bị loại khỏi danh sách ứng cử viên hội đồng nhân dân phường một cách phi trái pháp luật


Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc


ĐƠN KHIẾU NẠI (LẦN 2)

( V/v Bị loại khỏi danh sách ứng cử viên hội đồng nhân dân phường
một cách phi trái pháp luật )


Kính gửi:
- Chủ tịch hội đồng bâu cử Trung ương – Nguyễn Phú Trọng
- Hội đồng bầu cử Trung ương
- Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ - Trần Văn Tuấn.

Tên tôi là: Nguyễn Thị Lan - Sinh năm 1959
Hiện đang cư trú tại : 37E Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tôi làm đơn khiếu nại tới các quý ông và hội đồng bầu cử Trung ương một việc cụ thể như sau:

Tôi là ứng cử viên đại biểu hội đồng nhân dân phường khoá 2011-2016 tại cụm 3, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đơn vị Bầu cử số 3. Qua hội nghị lần thứ nhất, lấy ý kiến cử tri giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tại câu lạc bộ tập thể Bộ Công An, địa chỉ 102 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tôi đã tự giới thiệu bản thân và trực tiếp ứng cử vào đại biểu Hội đồng nhân dân phường với sự tín nhiệm của cử tri tại hội nghị là quá bán 44/69 và tôi đã có danh sách trong 4 đại biểu ứng cử Hội đồng nhân dân phường ở cụm 3 là ông Đạt, bà Lộc, bà Mai và tôi. Vậy mà không hiểu vì lý do gì, theo điều khoản nào trong luật bầu cử, Ban bầu cử Phường tự ý gạch tên tôi ra khỏi danh sách ứng cử. Chính vì vậy 8h30 ngày 9/5/2011, tôi đã ra gặp ông Nguyễn Thiện Lân là trưởng ban bầu cử phường Thanh Xuân Trung hỏi và yêu cầu trả lời tôi bằng văn bản theo quy định của pháp luật. Đến sát ngày bầu cử tôi vẫn không nhận được văn bản trả lời.

Tôi đã gửi đơn lần thứ nhất tới Quý cơ quan có thẩm quyền và chỉ nhận lại được giấy chuyển đơn của Thanh tra Bộ nội vụ số 135 ngày 27/5/2011 xuống sở nội vụ, rồi sở nội vụ lại chuyển phiếu chuyển đơn số 858 ngày 1/6/2011 xuống phường cho đến nay vẫn không có ý kiến trả lời của phường. Đơn khiếu nại tôi gửi đến ông không thấy có hồi âm theo quy định của pháp luật, việc này của ông Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư Đảng Công sản Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thiếu trách nhiệm với dân, không thực thi những quy định và quy trình bầu cử quốc hội mà quy định của pháp luật cũng như hội đồng bầu cử trung ương đã đề ra. Nay tôi tiếp tục gửi đơn khiếu nại lần 2 tới ông mong ông quan tâm thông báo cho tôi biết, có biện pháp giải quyết khiếu nại này và đừng từ chối quyền lãnh đạo của mình trước dân, đừng thể hiện là một lãnh đạo không chính danh.

Vậy một lần nữa, tôi yêu cầu Quý hội đồng bầu cử Trung ương và Ông Nguyễn Phú Trọng trả lời tôi bằng văn bản theo đúng quy định của luật khiếu nại và tố cáo. Nếu quá thời gian quy định tôi sẽ có đơn tố cáo hoặc khởi kiện ra toà án cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tôi xin chân thành cảm ơn !


Hà nội, ngày 02 tháng 07 năm 2011
Người viết đơn

Nguyễn Thị Lan




Nơi nhận:
BTC Bầu cử Trung ương
Ông Nguyễn Phú Trọng (Chủ Tịch Quốc hội)
Ông Bộ trưởng Bộ nội vụ (Trần Văn Tuấn)
Giám đốc sở nội vụ Hà Nội (ông Trần Huy Sáng)


No comments:

Post a Comment