31 July 2019

Tuyên bố về Biển Đông 3




Tình hình

TQ từ  xưa đến nay luôn coi VN là chư hâu và trong những trường  hợp cần thì biến VN thành tên lính xung kích thực hiện mưu đồ thống trị thế giới của TQ. Trong trường hợp VN phản kháng thì TQ luôn luôn gây hấn xâm phạm từng phần biên cương hải đáo hoặc gây chiến tranh với chiêu bài dạy cho bài học như chiến tranh biên giới Tây Nam , Chiến tranh tổng lực phía Bắc 1979.

Chủ trương của TQ là bắt VN phải lệ thuộc TQ về tất cả các mặt đồng thời phá hoại kinh tế VN , họ  luôn luôn gây chia rẻ trong nội bộ VN , tham nhũng hiện nay đều có bàn tay của TQ , không một  công trình nào liên quan với TQ mà không có tham nhũng vừa hủy hoại bộ máy lảnh đạo vừa gây mất niềm tin và chia rẽ trong nhân dân .

Do TQ có mưu đồ  thống trị thế giới , nên TQ bất chấp luật pháp quốc tế , ngang nhiên vẽ đường lưỡi bò thu tóm toàn bộ Biển Đông vào tay TQ , phớt lờ các phán quyết của tòa án quốc tế , trắng trợn xâm phạm lãnh hải các quốc gia khu vực Đông Nam Á . Mới đây TQ  còn ngang nhiên hăm dọa tuyên bố VN không được đụng chạm quyền lợi TQ ở Biển Đông

Phản ứng của chính phủ VN đối với các hành vi vi phạm của TQ phải nói quá yếu ớt , tàu TQ đâm tàu VN thì nói tàu lạ, những việc xâm phạm chủ quyền không lên tiếng tố cáo mạnh mẽ , trong nước nhân dân phản ứng hành vi xâm lược của TQ thì nhà cầm quyền đàn áp bỏ tù , thậm chí đi thắp hương tưởng niệm đồng bào chiến sĩ hy sinh vì chống xâm lược TQ cũng bị nhà nước phá đám ngăn trở như cắt đá tại tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội , cẩu lư hương ở tượng Đức Thánh Trần ở Sai gòn không cho nhân dân thắp hương tưởng niệm . Những người VN ở trong và ngoài nước dù không thành kiến gì với chế độ này cũng tự đặt câu hỏi , nhà cầm quyền hiện nay là của ai đang phục vụ cho ai.

Tình hình nêu trên ai ai cũng thấy cũng biết , nhiều chuyên gia hàng đầu của VN đã thường xuyên cảnh báo nhưng gần như không mấy tác dụng . Dưới con mắt toàn dân VN , TQ  đang từng ngày từng giờ đưa VN vào con đường nô lệ thần phục tất cả các mặt .
Nguyên nhân

Lãnh đạo VN đã sử dụng và kéo dài đường lối không phù hợp , vừa làm suy yếu nội lực vừa tạo điều kiện cho TQ xâm nhập phá hoại toàn diện đất nước .
Không kế thừa  truyền thống văn hóa tốt đẹp của tổ tiên , không kế thừa những tinh hoa nhân loại để rồi sau hơn 40 năm thất bại phải quay lại từ đầu nhưng làm không triệt để nửa voi nửa chuột , chỉ giải quyết tạm thời phần ngọn không giải quyết tận gốc .

Lấy quyền lợi của Dảng phái phe nhóm làm nền tảng cho mọi chính sách , ngày càng xa rời nhân dân . Từ quân đội trung với nước hiếu với dân thành trung với đảng hiếu với dân , còn đảng còn mình .
Không thật sự cầu tiến , không thực tâm đoàn kết nội bộ người VN trong ngoài nước. Và cuối cùng là ôm chặt một thể chế đã lỗi thời , thể chế phá nát dân tộc trong nhiều năm qua mà không dũng cảm thay đổi triệt để .

Đất nước đang đứng trước tình hình rất nguy hiểm , thù trong giặc ngoài ,chiến tranh có thể nổ bất kỳ lúc nào , để VN tự bảo vệ đất nước mà không là con cờ của các thế lực .Trong những lúc hiểm nguy của lịch sử , người dân VN luôn nhớ kế sách giử nước của Đức Thánh Trần Hưng Đạo “ khoan dân bền rễ”.  Chúng tôi các tổ chức xã hội dân sự và các cá nhân tuyên bố

1. Chính phủ VN phải thực thi  đoàn kết , tăng  cường nội lực của đất nước làm chổ dựa cho an ninh quốc phòng.Phải thực hiện các điều về quyền con người , quyền tự do dân chủ quyền lập hội ,quyền biểu tình đã  được ghi trong hiến pháp , thực thi các cam kết quốc tế về quyền con người . Tôn trọng hoạt động của xã hội dân sự .Thực thi chế độ đa sở hữu về ruộng đất . Lực lượng vũ trang trước hết và trên hết là trung thành với tổ quốc với nhân dân .Gát lại quá khứ , các ngày kỷ niệm về  các cuộc chiến tranh trong đó có người VN với nhau.

2. Chấm  dứt hợp tác và vĩnh  viễn không hợp tác với các quốc gia có tranh chấp chủ quyền biển đảo với VN về   những công trình mang tầm quốc gia và các chi tiêu của chính phủ.

3. Chính phủ VN khẩn trương xúc tiến liên minh quân sự với  Mỹ và các nước có chung quyền lợi  với VN ở Biển Đông nhằm bảo vệ tổ quốc .

4 CP VN yêu cầu hội đồng bảo an Và đại hội đồng liên hiệp quốc có trách nhiệm ngăn chận sự gây hấn xâm lăng của TQ đối với VN , yêu cầu TQ phải thực thi phán quyết của tòa án Quốc tế về Biển Đông .

Ngày… tháng 7 năm 2019


DANH SÁCH KÝ TÊN

Các tổ chức
Nhóm lập quyền dân : Ông Nguyễn Khắc Mai
Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng : Lê Thân chủ nhiêm CLB đại diện
Diễn đàn xã hội dân sự : Tiến sĩ Nguyễn Quang A

Cá nhân :
1. Nguyễn Quang A, Tiến sĩ Tin học, Hà Nội
2. Nguyễn Khắc Mai ,Trung tâm Minh Triết, Hà Nội
3. Nguyễn Thị Kim Chi, Nghệ sĩ Ưu tú, thành viên Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, Sài Gòn
4. Kha Lương Ngãi, nguyên phó TBT báo SGGP, Sài Gòn
5. Trần Minh Thảo, CLB Phan Tây Hồ, viết văn, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
6. Hoàng Hưng, nhà thơ-dịch giả, Sài Gòn
7. Hội Giáo chức Chu Văn An, đại diện Vũ Mạnh Hùng


No comments:

Post a Comment